สัก คิ้ว โหง ว เฮ้ ง

การสักคิ้วโหงวเฮ้งเป็นการเสริมโหงวเฮ้งที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันหรือเรียกว่าการสักคิ้วเสริมดวง เป็นการเปลี่ยนโหงวเฮ้งที่ไม่ต้องพึ่งพากันศัลยกรรมเลย นอกจากนั้นยังช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีและเพิ่มความมั่นใจให้กับเรามากขึ้น ก่อนอื่นเลยเรามาทำความเข้าใจกับคำว่าโหงวเฮ้งคืออะไร 

โหงวเฮ้งหมายถึงความสมดุลหรือความพอเหมาะพอดีภาษาอังกฤษก็คือ Balance เป็นความสมดุลขององค์ประกอบบนใบหน้า 5 ประการได้ แก่ คิ้ว หู ตา จมูกและปาก รวมไปถึง 5 เนินหลักบนใบหน้าได้แก่ คิ้ว เนินหน้าผาก แก้ม จมูกและคาง สัมพันธ์กับธาตุทั้ง 5 ได้แก่ดิน ทอง น้ำ ไฟและไม้ 

คิ้วโหงวเฮ้งต่างจากการสักคิ้วทั่วไปหรือไม่ 

แน่นอนว่าการสักคิ้วโหงวเฮ้งนั้นแตกต่างจากการสักคิ้วทั่วไปเพราะการสักคิ้วทั่วไปจะเน้นที่ความสวยงามเพียงอย่างเดียวแต่การสักคิ้วโหงวเฮ้งจะไม่ได้คำนึงถึงแค่ความสวยงาม แต่ต้องคำนึงถึงศาสตร์ของโหงวเฮ้งร่วมด้วย ช่างสักคิ้วโหงวเฮ้งที่ดีต้องมีความรู้ในด้านสัตว์โหงวเฮ้งผ่านการเทรนหรือฝึกอบรมจากสถาบันที่เชื่อถือได้สามารถสักคิ้วให้สวยงามเป็นธรรมชาติ 

คิ้วโหงวเฮ้งดีมีลักษณะอย่างไร 

  • คิ้วโหงวเฮ้งดีจะต้องยาวสุดหางตา และเป็นขนคิ้วที่ไม่ยุ่ง ไม่เข็งเหมือนขนหนูมาก เพราะสื่อถึงนิสัยที่ไม่ดีและชีวิตที่ยุ่งเหยิง 
  • คิ้วโหงวเฮ้งดีจะต้องมีหัวคิ้วที่ไม่ชิดกันข้อนี้สำคัญมากคนที่หัวคิ้วชิดกันมากๆ เชื่อว่าชีวิตจะประสบความสำเร็จช้า นอกจากหัวคิ้วไม่ควรชิดกันแล้วควรกว้างประมาณ 2 นิ้วด้วย 
  • คิ้วโหงวเฮ้งที่ดีจะต้องไม่ใช่คิ้วแตกหรือคิ้วขาดเพราะอาจมีปัญหาต่างๆ หรือเกิดความขัดแย้งกันภายในครอบครัว 
  • คิ้วโหงวเฮ้งที่ดีสุดท้ายเลยคือควรจะมีพื้นที่เหลือไว้ เพราะเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ดิน ทรัพย์สินเงินทอง และบริวาร 

การวัดคิ้วโหงวเฮ้ง 

การวัดคิ้วโหงวเฮ้งจะมีทั้งหมด 4 เส้นเส้นที่ 1 คือตำแหน่งหัวคิ้วเป็นเส้นทางของเงินทองหรือประตูแห่งโชคลาภเส้นที่ 2 จุดโก่งของคิ้วเป็นเส้นทรัพย์สินหรือที่เรียกว่าเนินทรัพย์นั่นเองส่วนเส้นที่ 3 หางคิ้วคือเส้นสมองเส้นที่เกี่ยวข้องกับความคิดจะต้องแหลมคมเส้นที่ 4 เป็นเส้นองศาหรือเส้นโหงวเฮ้งโดยวัดจากใบหูไปยังหางคิ้วต้องขนานกับหัวคิ้ว 

การสักคิ้วโหงวเฮ้งนั้นช่วยให้ชีวิตดีขึ้นประสบความสำเร็จ เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานหรือการทำธุรกิจเงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย การสักคิ้วโหงวเฮ้งไม่ใช่แค่ความสวยงามแต่จะต้องสักคิ้วให้สอดคล้องกับหลักโหงวเฮ้งหรือศาสตร์ของโหงวเฮ้งตามความเชื่อของชาวจีนด้วย สิ่งสำคัญเลยคือช่างสักต้องมีความรู้ในเรื่องศาสตร์ของโหงวเฮ้ง เป็นผู้เชี่ยวชาญในการสักคิ้วผลลัพธ์เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ได้นั้นออกมาดูเป็นธรรมชาติและส่งผลดีต่อชีวิต